Liên kết Website

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

1
0
8
2
2
3
4

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
0
0
2
Bản in
Tin tức sự kiện | Người có công thứ sáu, Ngày 29/07/2022, 08:48

Gặp mặt người có công và thân nhân liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)


Sáng ngày 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông tổ chức chương trình gặp mặt người có công và thân nhân liệt sĩ tỉnh Đắk Nông nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/21947 - 27/7/2022).

 

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Điểu K’Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Quang B’Krông, UVTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Chiến, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị - xã hội; đại diện Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đại diện người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh…

 

Các đại biểu dự lễ Kỷ niệm

 

75 năm qua, với các tên gọi khác nhau và được tổ chức trong những hoàn cảnh khác nhau, nhưng mục tiêu, ý nghĩa ngày 27/7 không thay đổi. Cứ vào dịp này hằng năm, cả nước nói chung, tỉnh Đắk Nông nói riêng diễn ra nhiều hoạt động Đền ơn đáp nghĩa với nhiều việc làm thiết thực, đầy tình nghĩa, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng, nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt nam Anh hùng; thể hiện truyền thống “Hiếu nghĩa bác ái”, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với những người đã quên mình hy sinh vì độc lập, thống nhất của Tổ quốc và cuộc sống bình yên của Nhân dân.

 

Đồng chí Ngô Thanh Danh - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại chương trình gặp mặt

 

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh biểu dương các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức, cá nhân đã góp phần thực hiện có hiệu quả công tác đền ơn, đáp nghĩa trong những năm qua.

 

Hình ảnh trò chuyện cùng các đại biểu về chính sách, chế độ ưu đãi với người có công

 

Khắc ghi công lao, những hy sinh, đóng góp ấy, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Đắk Nông luôn quan tâm chăm lo công tác an sinh xã hội, đặc biệt là thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công, thân nhân người có công với cách mạng và nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Các chế độ, chính sách đối với người có công và thân nhân của người có công được giải quyết kịp thời, đúng, đủ theo quy định. Việc hỗ trợ nhà ở cho người có công được thực hiện thường xuyên, liên tục từ nguồn ngân sách, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp và từ nguồn kinh phí khác do các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trực tiếp hỗ trợ… Các chế độ ưu đãi trong chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng… được thực hiện đầy đủ. Phong trào Đền ơn đáp nghĩa nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của toàn xã hội. Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin… được triển khai thực hiện tích cực. Các công trình ghi công liệt sĩ trong toàn tỉnh được chăm lo, tu sửa…

 

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông chụp hình hình lưu niệm cùng các đại biểu tham dự

 

Nguồn tin: Nguyễn Văn Phú


Bản in