Liên kết Website

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

1
0
8
2
2
3
4

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
0
0
2
Bản in
Cải cách hành chính thứ năm, Ngày 04/06/2020, 10:31

Kết quả cải cách hành chính 6 tháng đầu năm của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội


Nhằm hướng đến mục tiêu nền hành chính phục vụ, trong 6 tháng đầu năm 2020, Sở Lao động – TB&XH đã trình UBND tỉnh Quyết định số 07/QĐ-UBND ngày 03/01/2020; Quyết định số 505/QĐ-UBND ngày 14/4/2020 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung,thay thế,bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và UBND cấp huyện. Tại 02 Quyết định nêu trên có:

 

+ TTHC mới ban hành: 05 cấp tỉnh

 

+ TTHC sửa đổi, bổ sung: 11 cấp tỉnh, 07 cấp huyện, 02 cấp xã

 

+ TTHC thay thế: 01 cấp tỉnh

 

+ TTHC bãi bỏ: 03 cấp tỉnh, 04 cấp huyện.

 

Việc công khai TTHC được Sở đặc biệt quan tâm, tất cả các TTHC sau khi có quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh đều được niêm yết đầy đủ tại trụ sở cơ quan; đồng thời, công khai trên Trang thông tin điện tử của Sở. Việc kịp thời niêm yết, công khai đầy đủ các TTHC đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị trong việc tra cứu, tìm hiểu khi có nhu cầu thực hiện TTHC. Trong 6 tháng đầu năm 2020, không có trường hợp cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.

 

Thẩm định và tiếp nhận 1.068 hồ sơ thuộc các lĩnh vực Người có công, Lao động - Tiền lương – Bảo hiểm xã hội, Việc làm – An toàn lao động, Bảo hiểm thất nghiệp, Dạy nghề, bảo trợ xã hội. Trong đó đã giải quyết 962 hồ sơ đúng hạn, trước hạn, 106 hồ sơ đang giải quyết và không có hồ sơ trả quá hạn quy định.

 

Sở luôn thực hiện việc tiếp công dân theo đúng kế hoạch, có chất lượng, hiệu quả, đăng tải công khai kết quả tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của công dân lên Trang thông tin điện tử của Sở. Thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, quy chế dân chủ, văn minh, văn hóa công sở, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thông qua những việc làm cụ thể như: tiết kiệm giấy phô tô, giấy in, điện, nước… Công chức, viên chức đeo thẻ đúng quy định khi thực thi công vụ. Trong giao tiếp và ứng xử với nhân dân, cá nhân, tổ chức đến liên hệ công tác công chức, viên chức và người lao động luôn tôn trọng, nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc, không có thái độ hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ. 

 

Tiếp tục duy trì quán triệt đến công chức, viên chức và người lao động về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn trong quá trình sử dụng phần mềm Ioffice; 100% công chức sử dụng hộp thư điện tử để trao đổi, giải quyết công việc; từng bước thực hiện số hóa tài liệu, văn bản.

 

Ban hành Kế hoạch duy trì, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 năm 2020; Ban hành Mục tiêu chất lượng và kế hoạch thực hiện năm 2020, đây là kim chỉ nam hướng đến sự hài lòng của tổ chức, công dân đối với giải quyết TTHC, giải quyết công việc của Sở; Soạn thảo Quy trình áp dụng nội bộ đối với 17 TTHC ban hành mới, sửa đổi bổ sung, thay thế.

 

Nhìn chung, công tác CCHC của Sở trong 6 tháng đầu năm đã đạt được những mục tiêu theo đúng lộ trình tại kế hoạch cải cách hành chính năm 2020 Sở đề ra. Toàn thể công chức, viên chức của Sở luôn lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công là thước đo hiệu quả hoạt động của Sở./.

 

Nguồn tin: Lê Thị Hân


Bản in