Liên kết Website

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

1
0
8
2
2
3
4

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
0
0
2
Bản in
Thông tin tuyên truyền thứ ba, Ngày 04/07/2023, 09:20

Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023)


Ngày 30/6/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 413/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023) trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

 

Mục đích nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện đầy đủ chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng. Đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, huy động nguồn lực trong xã hội để thực hiện tốt công tác ưu đãi người có công với cách mạng.

 

Anh-tin-bai

Các hoạt động trọng tâm theo kế hoạch

 

UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội  làm cơ quan đầu mối hướng dẫn, theo dõi và đôn đốc các đơn vị có liên quan, các địa phương triển khai thực hiện và tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. 

 

Sở Tài chính đảm bảo nguồn kinh phí thực hiện theo quy định.

 

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan có liên quan hướng dẫn nội dung tuyên truyền về các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023); tăng cường phát hiện, xử lý kịp thời thông tin sai sự thật liên quan đến việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố tuyên truyền 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

 

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công với cách mạng; tổ chức vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh.

 

Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí của tỉnh, của Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh tăng cường thông tin và hướng dẫn nội dung tuyên truyền kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

 

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ Dâng hương và Thắp nến tri ân liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

 

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị chủ trì triển khai thực hiện các nội dung theo Kế hoạch.

 

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ Kế hoạch và điều kiện cụ thể của địa phương, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế, chú trọng việc gặp mặt, thăm hỏi để tri ân người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ.

 

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối với người có công với cách mạng và thân nhân đảm bảo đúng đối tượng và mức chi quy định tại Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND ngày 14/12/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định đối tượng, mức chi quà tặng ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), tết Nguyên đán và mức chi đưa đón đối tượng đi điều dưỡng tập trung, tham quan trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà được tổ chức kịp thời, đầy đủ và hoàn thành trước ngày 27/7/2023.

 

Chỉ đạo tổ chức việc thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ ưu đãi; thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng chính sách ưu đãi người có công để trục lợi (nếu có).

 

Xây dựng kế hoạch và biện pháp cụ thể, thiết thực nhằm giúp gia đình có công với cách mạng có mức sống cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú; hỗ trợ người có công có khó khăn về nhà ở; xóa hộ nghèo có thành viên là người có công. Tập trung tu bổ, sửa chữa nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ (nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm liệt sĩ, đền thờ liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ) và mộ liệt sĩ.

 

Kế hoạch chi tiết tại đây.

Theo: https://daknong.gov.vn/


Bản in