Liên kết Website

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

1
0
8
2
2
3
4

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
0
0
2
Bản in
Thông tin tuyên truyền thứ sáu, Ngày 19/05/2023, 22:26

“Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá” là chủ đề của Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2023.


Ngày 17/5/2023, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2683/UBND-KGVX chỉ đạo các sở, ban, ngành, các hội, đoàn thể cấp tỉnh; các đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố thực hiện triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá từ ngày 25-31/5/2023.

 

Theo Tổ chức Y tế thế giới, sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 8 triệu ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm, trong đó hơn 7 triệu người tử vong do sử dụng các sản phẩm thuốc lá. Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2023 được Tổ chức Y tế thế giới phát động với chủ đề “Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá” nhằm kêu gọi các quốc gia thúc đẩy các hoạt động nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá tới sức khỏe, kinh tế, môi trường, an ninh lương thực và dinh dưỡng; đề cập đến mối liên quan giữa sử dụng, trồng cây thuốc lá và đói nghèo; kêu gọi bỏ thuốc lá để tăng chi cho thực phẩm.

 

Anh-tin-bai

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, các hội, đoàn thể cấp tỉnh; các đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng và tùy điều kiện, khả năng tổ chức các hoạt động mít tinh, hội thảo, hội nghị, cuộc thi và các hình thức truyền thông phù hợp khác để hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá, Tuần lễ quốc gia không thuốc lá và tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá với chủ đề “Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá”; tác hại của thuốc lá điếu thông thường, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha.

 

Tăng cường phổ biến thông tin về tác hại thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng tới công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị, người dân trên địa bàn. Kịp thời ban hành các quy định để ngăn ngừa việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng tại các cơ sở giáo dục đào tạo, các cơ quan, đơn vị.

 

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá. Thành lập các đoàn kiểm tra hoặc lồng ghép kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá thuộc lĩnh vực được phân công vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm của Sở, Ban, ngành, cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý hành vi kinh doanh thuốc lá nhập lậu, thuốc lá giả; tăng cường kiểm tra, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi mua, bán, tàng trữ, vận chuyển, khuyến mại, tiếp thị sản phẩm thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Sở, Ban, ngành. Tổ chức việc xử lý vi phạm hành chính về phòng, chống tác hại của thuốc lá thuộc lĩnh vực được phân công theo quy định tại khoản 3 Điều 5, khoản 6 Điều 32, Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Giám sát thường xuyên việc thực thi quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc của cơ quan, đơn vị.

 

Báo cáo kết quả triển khai thực hiện hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5, Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2023 và tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá gửi Sở Y tế trước ngày 10/6/2023.

 

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ nghiên cứu tham mưu thành lập hoặc lồng ghép Ban chỉ đạo Chương trình Phòng, chống tác hại của thuốc lá vào Ban chỉ đạo liên ngành khác cho phù hợp với quy định hiện hành, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, hiệu lực; phân công trách nhiệm cụ thể của các Sở, Ban, ngành và các đơn vị liên quan trong việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; tổng hợp báo cáo kết quả triển khai thực hiện hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5, Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2023 và tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn toàn tỉnh gửi Bộ Y tế, UBND tỉnh trước ngày 20/6/2023.

 

Theo: https://daknong.gov.vn/


Bản in