Liên kết Website

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

1
0
8
2
2
3
4

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
0
0
2
Bản in
Cải cách hành chính thứ năm, Ngày 04/06/2020, 10:23

Ban hành thủ tuc hành chính hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch COVID-19


Vừa qua, Sở Lao động – TB&XH đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 709/QĐ-UBND ngày 21/5/2020 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực Lao động, việc làm, tiền lương; Bảo hiểm xã hội thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

 

Tại Quyết định nêu trên, có 05 TTHC cấp tỉnh quy định về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 được tiếp nhận tại Trung tâm Hành chính công, bộ phận một cửa UBND cấp  huyện, UBND cấp xã  thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trên địa bàn tỉnh. Cụ thể:

 

1. Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19.

 

2. Hỗ trợ hộ kinh doanh phải tạm ngừng kinh doanh do đại dịch COVID-19.

 

3. Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc do đại dịch COVID-19 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

 

4. Hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch COVID-19.

 

5. Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động phải ngừng việc do đại dịch COVID-19.

 

(Nội dung cụ thể của từng thủ tục theo file đính kèm)

 

Nguồn tin: Lê Thị Hân


Bản in